Mai Bon Sai Cổ Thụ | mai bon sai co thu

Mai Bon Sai Cổ Thụ | mai bon sai co thu

Mai Bon Sai Cổ Thụ | mai bon sai co thu

Bon Sai Cổ Thụ

BON SAI CỔ THỤ VƯỜN MAI PHƯƠNG BÌNH

Tại Sao Ngươi chơi mai lại thích mai bon sai cổ thụ :

 Bonsai là nghệ thuật chơi cây cảnh, sử dụng cây cảnh để tượng trưng cho ý nghĩa xâu xa, nghệ thuật này sử dụng cho các loại cây nhỏ có dáng cổ thụ trồng trong chậu cảnh. Việc chăm sóc vào tạo thế cây không hề đơn giản nên cũng cần đến những lưu ý khi trồng mai bonsai cổ thụ. Bonsai là một cây cảnh đẹp để trong nhà hoặc ngoài sân, còn là cái thú vui của người chơi, mang hàm ý động viên con người sống mạnh mẽ. Với những kiểu dáng mai  Bonsai cổ thụ trang trí trong nhà cũng góp phần tăng không khí khi tết đến xuân về.

 mai bon sai cổ thụ


Kỹ Thuật Trồng Mai Bonsai cổ thụ:


   Dù kỹ thuật trồng có tốt, kỹ lưỡng hay điêu luyện đến đâu nếu không cắt tỉa, đặc biệt là nếu không chú ý đến việc uốn cành tạo dáng, cây cảnh bonsai sẽ phát triển không đẹp và không mang tính nghệ thuật hay nhân văn nào. Đặc biệt đối với mỗi loại đất đai, có phương pháp chăm sóc khác nhau hay nói cách khác, kỹ thuật chăm sóc mai ngày càng quan trọng hơn khi chịu tác động của thời tiết.
    Để tạo nên những thế mai đẹp thì cần có sự nâng niu theo thời gian và kiềm hãm sự sinh trưởng theo mùa để giữ kiểu dáng đẹp. Chính vì thế, những người làm vườn cần tìm hiểu kỹ những cách trồng mai Bonsai cổ thụ tốt nhất để mang lại giá trị kinh tế cao.

 

mai bon sai co thu


Những lưu ý khi trồng mai Bonsai cổ thụ:


   Trước khi uốn cành tạo dáng cho mai vàng bonsai cần tỉa bớt lá, cắt bỏ những cành quá sát nhau gây choáng tầm mắt và khó khăn cho việc tạo dáng cây. Nên tránh những cành song song, tỏa đều, gối lên nhau, uốn về phía trước phải loại bỏ.
    Chọn thời điểm thích hợp cho việc uốn cành mai vàng bonsai thường là cuối hè hay đầu tháng 8. Thời gian giữa hè là lúc cây mai tết phát triển mạng và những chồi non lá mới phát triển thích hợp cho uốn cành.
Để tạo dáng cho cây mai bonsai cổ thụ cần quấn dây kẽm theo những hình dáng được định hình từ trước, cần tháo dây khi đã ăn hơn vào 1/3 đường kính vỏ cây, nên chú ý tháo dây đúng lúc vì nếu tháo dây quá muộn sẽ để lại vết hằn sâu và khó khắc phục. Phương pháp này có thể thực hiện trong giai đoạn chăm sóc mai tết
   Đối với mai vàng bonsai muốn có lá nhỏ, xanh tươi và nở đúng ngày Tết các nghệ nhân phải chuẩn bị sớm trước tết từ 2-3 tháng. Thời điểm các nghệ nhân lặt lá tỉa lá cho cây mai bonsai cổ thụ thường là vào những buổi sáng sớm hoặc chiều mát.
   Với những diều cần thiết đã nêu trên, người làm vườn có thể tự tạo cho mình những thế mai ý nghĩa và ưng ý nhất.

 

 

mai bon sai co thu

 

Cách Chăm Sóc Mai Bonsai cổ thụ:

   Cây mai vàng bonsai cổ thụ không thích hợp trồng với điều kiện chật hẹp nên khi trồng tốt nhất bạn nên chọn loại chậu có chiều sâu và đầu rễ phải cách thành chậu ít nhất là 20 phân. Sau 4,5 năm khi cây phát triển tốt rồi thì bạn có thể chuyển cây sang chậu cạn hơn cũng được. Chậu trồng bạn cũng cần chú ý phải kê cao khỏi mặt đất ít nhất là 20 phân để tránh không cho côn trùng xâm nhập vào qua lỗ thoát nước.

   Nước dùng để tưới cho mai vàng bonsai cổ thụ tuyệt đối phải là nước không phèn, không mặn, độ pH trong nước trung bình 6,5 là tốt nhất, nếu như tưới nước máy thì cần phải chứa trong bồn sau 24h để cho bay hết Clo có trong nước máy rồi mới đem tưới cho cây; nước giếng cũng cần phải hết sức chú ý đến độ phèn, mặn, tốt nhất là nên tưới nước ngọt dưới sông mang nhiều phù sa của vùng nước ngọt ở đồng bằng sông cửu long.
   Thời gian tốt nhất để tưới nước vào lúc 7- 8 giờ sáng, khi tưới hãy tưới lên cả bộ lá của cây để rửa đi sương muối (nếu có) hoặc các tạp chất khác mà ban đêm vẫn còn đọng lại trên cây và cho mát cây. Buổi chiều tưới từ khoảng 4- 5 giờ, tuyệt đối không nên tưới vào giữa trưa và sau 6 giờ tối. Ngay cả mùa mưa cũng vẫn cần phải tưới cây bởi lá cây dày có thể cản phần lớn nước mưa rơi xuống đất trồng, nên bạn cần phải thường xuyên quan sát chậu mai để kịp thời đáp ứng nhu cầu đủ ẩm cho chúng.

 

mai bon sai co thu


   Trong mưa thường có nồng độ axit nên sau khi mưa các bạn cũng nên phun bằng nước sông lên trên bộ lá cây mai vàng để phòng các bệnh thối lá non, hay bệnh rỉ sắt do nước mưa gây ra, tưới cho ướt đều bộ lá và thân cây cũng sẽ phần nào hạn chế được sự hút nhựa lá non của nhện đỏ…
   Từ khoảng tháng 10 âm lịch trở đi, bạn nên giảm phun nước lên bộ lá và thân của cây mai vàng bonsai vì tưới như thế sẽ ảnh hưởng đến nhịp độ phát triển của nụ hoa.
   Từ  khoảng tháng 11 âm lịch trở đi, bạn nên chú ý giảm bớt lượng nước tưới dưới gốc, hãy dùng mụn dừa phủ lên trên bề mặt chậu 1 lớp mỏng chừng khoảng 5 phân để giữ ẩm, việc hạn chế lượng nước tưới là để giúp cho lá mai vàng bonsai mau già góp phần hạn chế các nhu cầu dưỡng chất của lá để cây tập trung nuôi bộ nụ hoa, mặt khác việc hạn chế lượng nước tưới trong thời kỳ này còn giúp cho những nụ to phát triển chậm lại được đôi chút, còn nụ nhỏ thì sẽ có điều kiện phát triển nhanh lên để có thể có sự trổ hoa đồng loạt hơn hoặc nối tiếp sát nhau.
   Khi tưới nước cho mai phải lưu ý phải tưới nhẹ nhàng, chầm chậm tưới từ trên ngọn cây xuống gốc vời tia nước nhỏ nhằm giúp nước tưới được tới lớp đất cuối cùng của chậu.
   Tưới nhiều nước không hề tốt, lượng nước thừa ở trong đất nếu không thoát được có thể gây thối rễ và tạo điều kiện thuận lợi cho rất nhiều các loại sâu bệnh và các loại nấm mốc sinh sản và phát triển trong bộ rễ cây mai vàng bosai.

Liên Hệ:

VƯỜN MAI PHƯƠNG BÌNH

ĐỊA CHỈ: 42 đường số 48, KP 6, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp HCM

Email: nguyenngocgiahuy241215@gmail.com

Website: vuonmaiphuongbinh.com

SDT: 0906 995 549 ( Mr Bình)

         0937 792 599 ( Mr Phương)

 

 

Chia sẻ:
Copyright © 2018 by VƯỜN MAI PHƯƠNG BÌNH. All rights reserved. Design by NiNa Co.,Ltd
Đang online: 5   |   Tổng truy cập: 781236